OPEC+ nhất trí tăng sản lượng dầu thô

Thứ 6, 03/06/2022 | 00:00:00
387 lượt xem

Tối 2/6 theo giờ Việt Nam, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (được gọi là OPEC+) đã nhất trí tăng sản lượng khai thác dầu thô cao hơn dự kiến, trong bối cảnh giá "vàng đen" tăng và Liên minh châu Âu (EU) vừa thông báo lệnh cấm nhập khẩu phần lớn dầu mỏ của Nga.

Tuyên bố của OPEC+ nêu rõ cuộc họp trực tuyến của tổ chức này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các thị trường cân bằng và ổn định, do đó OPEC+ quyết định sẽ tăng sản lượng lên 648.000 thùng/ngày trong tháng 7 và 8. Con số này cao hơn nhiều so với mức tăng hằng tháng trước đó là 432.000 thùng/ngày. Trước khi kết thúc cuộc họp trên, 23 quốc gia thành viên OPEC+ cũng đã lên kế hoạch triệu tập cuộc họp kế tiếp vào ngày 30/6 tới.

Cũng trong ngày 2/6, Nhà Trắng ra tuyên bố nhấn mạnh Mỹ hoan nghênh quyết định mới nhất của OPEC+ về việc tăng sản lượng. Bên cạnh đó, Washington cũng công nhận vai trò quan trọng của A-rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất, Cô-oét và I-rắc trong việc thúc đẩy đạt được sự đồng thuận này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...