Đảng cầm quyền Hàn Quốc chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử địa phương

Thứ 5, 02/06/2022 | 00:00:00
515 lượt xem

Theo kết quả kiểm phiếu tính đến sáng ngày 2/6, Đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền tại Hàn Quốc đã giành chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử địa phương lần thứ 8 và bầu cử quốc hội bổ sung được tiến hành một ngày trước đó. Đây cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đảng PPP sau cuộc bầu cử tổng thống hôm 9/3 vừa qua.

Tính đến 7h sáng nay theo giờ địa phương, với 99,7% số phiếu được kiểm, đảng PPP đã giành được 12/17 ghế tỉnh trưởng hoặc người đứng đầu chính quyền đô thị trên toàn quốc, trong đó có thủ đô Seoul và thành phố Incheon. Trong khi đó, đảng Dân chủ đối lập chính chỉ giành được 5 ghế. 

Kết quả này đã phá vỡ thế chi phối quyền lực của đảng Dân chủ đối lập trong hệ thống các chính quyền địa phương vốn được thiết lập kể từ sau cuộc bầu cử địa phương năm 2018 khi đảng này giành được tới 14/17 ghế tỉnh trưởng hoặc người đứng đầu địa phương. Chiến thắng của PPP lần này cũng được kỳ vọng sẽ tạo động lực đáng kể cho việc triển khai chính sách của tân Tổng thống Yoon Suk-yeol trong năm đầu tiên cầm quyền, đồng thời đẩy mạnh sự thống nhất các chương trình trọng tâm tại địa phương.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...