Twitter nộp phạt 150 triệu USD vì vi phạm quyền riêng tư

Thứ 5, 26/05/2022 | 17:07:19
381 lượt xem

Mạng xã hội Twitter sẽ phát nộp khoản tiền phạt lên tới 150 triệu USD vì vi phạm quyền riêng tư. Đây là phán quyết vừa được nhà chức trách Mỹ thông báo ngày 25-5.

Theo Ủy ban Thương mại liên bang và Bộ Tư pháp Mỹ, Twitter đã tự ý sử dụng địa chỉ thư điện tử và số điện thoại của người dùng để lấy thông tin cho mục đích quảng cáo.

Dù khuyến khích người dùng cung cấp số điện thoại và thư điện tử để tăng cường bảo mật, song trên thực tế, Twitter lại sử dụng dữ liệu đó để phân phối quảng cáo nhằm mục đích kiếm tiền mà không thông báo. Trong khoảng 5 năm tính đến 2019, đã có hơn 140 triệu tài khoản Twitter cung cấp những thông tin cá nhân này.

Ngoài mức phạt 150 triệu USD, Twitter cũng sẽ phải duy trì một chương trình bảo mật riêng tư toàn diện, đồng thời phải thường xuyên tiến hành kiểm tra và đánh giá về các biện pháp bảo vệ. Năm 2019, Facebook cũng bị phạt 5 tỷ USD vì hàng loạt cáo buộc vi phạm quyền riêng tư.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...