Sri Lanka dỡ bỏ lệnh giới nghiêm

Thứ 2, 16/05/2022 | 00:00:00
298 lượt xem

Hôm 15/5, Sri Lanka đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm toàn quốc nhằm tạo điều kiện cho người dân tham gia các hoạt động mừng Đại lễ Phật Đản, một trong những sự kiện tôn giáo quan trọng nhất tại nước này.

Chính phủ Sri Lanka đã công bố 2 ngày nghỉ lễ nhân dịp Đại lễ Phật Đản và thông báo dỡ bỏ lệnh giới nghiêm song không cho biết lệnh giới nghiêm có được tái áp đặt lại hay không. Bên cạnh đó, Tổng thống và tân Thủ tướng Sri Lanka đã kêu gọi người dân đoàn kết để tìm giải pháp tháo gỡ cuộc khủng hoảng kinh tế-chính trị hiện nay.

Lệnh giới nghiêm toàn quốc tại Sri Lanka được áp đặt trong tuần qua sau khi xảy ra các vụ bạo loạn đường phố khiến 9 người thiệt mạng và hơn 220 người khác bị thương. Sau vụ việc, cựu Thủ tướng Ma-hin-đa Ra-ja-pắc-sa đã xin từ chức để nhường chỗ cho tân Thủ tướng Ra-nin Uých-crê-mê-sing-hê. Hiện tân Thủ tướng Sri Lanka đang nỗ lực thành lập một chính phủ đoàn kết trước thềm phiên họp Quốc hội diễn ra vào ngày 17/5 tới. 

Sri Lanka đang đương đầu với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, thiếu thốn thực phẩm, nhiên liệu và thuốc men trong khi lạm phát cao kỷ lục và không đủ điện sử dụng. Cuộc sống người dân khó khăn dẫn tới những bất ổn chính trị và xã hội leo thang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...