Phòng bệnh tiêu hóa ở người cao tuổi trong mùa hè

Thứ 6, 13/05/2022 | 00:00:00
840 lượt xem

Mùa hè có sự thay đổi đáng kể về khí hậu làm xuất hiện nhiều loại bệnh ở mọi lứa tuổi, nhưng người cao tuổi cần lưu ý nhiều hơn bởi sức đề kháng của họ đã giảm đáng kể. Một trong những bệnh thường gặp ở giai đoạn thời tiết này là các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong mùa hè

Trong mùa hè, số người cao tuổi nhập viện tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh vì bệnh đường tiêu hóa tăng khoảng 10 – 20%. Bên cạnh tiêu chảy, người cao tuổi còn mắc viêm loét dạ dày, hành tá tràng, trào ngược thực quản... Các bệnh này thường làm họ lo lắng, ăn không ngon, kém ngủ, mất ngủ kéo dài. Từ đó lại phát sinh nhiều bệnh nguy hiểm khác. 

Để phòng bệnh, các bác sĩ khuyến cáo, người cao tuổi nên ăn đều đặn từ 4 - 5 bữa/ngày và tránh ăn nhiều trong một bữa, giảm áp lực cho dạ dày để hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Người cao tuổi cũng cần duy trì thói quen uống nước đều đặn và đầy đủ, trung bình khoảng 1,5- 2 lít nước mỗi ngày.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...