Cảnh sát Mexico phát hiện 280 người di cư trong xe tải

Thứ 6, 06/05/2022 | 08:15:33
338 lượt xem

Mới đây, cảnh sát Mexico đã tìm thấy 280 người di cư bị mắc kẹt bên trong một chiếc xe tải bị bỏ lại trên một tuyến đường cao tốc gần thành phố miền Nam Cordoba.

Các nhân viên Hội Chữ Thập đỏ Mexico cho biết, người dân địa phương đã phát hiện những người di cư bị mắc kẹt khi nghe thấy tiếng kêu từ một chiếc xe tải bị hỏng. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy 280 người di cư bị mắc kẹt sau một vách ngăn giả ở trong chiếc xe tải này. Những người di cư này đã được chuyển đến bệnh viện do tình trạng mất nước.

Ông Jorge Garcia – Nhân viên Hội Chữ Thập đỏ Mexico:

"Thùng xe bị hỏng và lái xe không thể sửa, trong khi những người di cư bắt đầu tuyệt vọng và la hét. Nhờ đó người dân ở lân cận đã phát hiện ra họ. Thật may vì đã mở được thùng xe, bởi người di cư phải ở sau một vách ngăn giả trong xe và hầu hết đều bị mất nước."

Theo cảnh sát Mexico, những người di cư này đến từ nhiều quốc gia như Nicaragua, El Salvador, Cuba, Ecuador, Guatemala và Honduras. 18 trong số 280 người là trẻ vị thành niên. Nhà chức trách Mexico sau đó sẽ xác định tình trạng di cư của những người này có hợp pháp hay không.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...