Thưởng thức bánh cuốn Tiền Hải

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
1,988 lượt xem

Cùng với sự hình thành, phát triển của mỗi làng quê Thái Bình, thì ở đó, những sản vật, những món ngon dân giã đã trở thành nét văn hóa ẩm thực riêng của mỗi vùng miền. Và không thể không nhắc tới bánh cuốn Tiền Hải, 1 món ăn sáng mang hương vị đậm đà truyền thống của vùng biển mặn mòi.

Gắn bó với nghề làm bánh cuốn Tiền Hải đã gần chục năm qua, và cũng chính từ cửa hàng bánh cuốn đã mang lại cuộc sống ấm no cho 4 thành viên trong gia đình chị Hà Thị Bình, thôn Bắc, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải. Cũng chính từ cái tâm của người làm nghề mà cửa hàng bánh cuốn của gia đình chị Bình luôn thu hút khách đến cả sáng và chiều.

Chị Hà Thị Bình - thôn Bắc, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải: 

“Bánh cuốn Tiền Hải ngon và đậm đà chính từ nguyên liệu gạo của đồng quê chúng tôi. Gạo được ngâm kỹ, xay gạo thành nước bột bánh đem ủ qua đêm rồi sáng mai mới tráng. Nước bột bánh hoàn toàn 100% từ gạo không có thêm chất phụ gia gì.”


Thực khách ăn bánh cuốn vào bữa sáng 

Bánh cuốn truyền thống của Tiền Hải, hay bánh cuốn ở Tây Giang, là bánh cuốn chay không nhân, không thịt, không mộc nhĩ. Bánh cuốn sau khi tráng được rắc lên 1 chút hành phi. Bánh cuốn khi ăn được ăn cùng với chả, nước chấm và rau thơm. Đã từ lâu bánh cuốn trở thành món ăn sáng của người dân vùng biển. Giá của mỗi 1 suất bánh cuốn chả tại cửa hàng bánh cuốn Bình Giang, thôn Bắc, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải, thường có giá thành từ 15- 20 nghìn đồng.

Bà Trần Thị Sinh - xã Tây Giang, huyện Tiền Hải:

“Bánh cuốn ở nhà chị Bình chúng tôi ăn rất ngon và hợp khẩu vị. Bánh cuốn cùng hành phi và chả giữ nguyên được hương vị bánh cuốn truyền thống của Tiền Hải. Sáng nào chúng tôi cũng ăn.”



Chị Hà Thị Bình - thôn Bắc, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải:

“Khách hàng của cửa hàng nhà tôi từ khắp nơi, trong, ngoài xã và có cả tận Miền Nam cũng gọi đặt hàng.”

Bánh cuốn Tiền Hải gồm bánh thêm chả và nước chấm

Bánh cuốn Tiền Hải, 1 món ăn dân dã, 1 thứ quà quen thuộc mỗi bữa sáng của người dân nơi đây cũng đã trở thành món ăn sáng của nhiều người dân Thái Bình từ quê hương Tiền Hải đến Kiến Xương, Thành phố, Vũ Thư, chúng ta đều bắt gặp có những cửa hàng bánh cuốn mang thương hiệu Tiền Hải. Thưởng thức bánh cuốn Tiền Hải cho ta cảm nhận rõ được hương vị đậm đà truyền thống của vùng biển. mặn mòi…

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...