Đảm bảo phòng dịch tại các điểm giải trí đông người

Chủ nhật, 10/04/2022 | 00:00:00
777 lượt xem

Tại một số trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Thái Bình, lượng khách đến tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm trong dịp nghỉ lễ đông hơn hẳn so với bình thường. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm này được tăng cường để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, nhiều khu vui chơi cho trẻ em đã thu hút lượng khách hàng “nhí” tăng gấp nhiều lần ngày thường. Tất cả phụ huynh khi đưa trẻ vào đây đều được hướng dẫn tuân thủ 5K và khai báo y tế đầy đủ.


Chị Phạm Thị Ánh Hồng - quản lý khu vui chơi Tân Việt, thành phố Thái Bình: 

"Chúng tôi đã phun sát khuẩn toàn bộ vui chơi để các cháu đảm bảo an toàn, chuẩn bị đầy đủ mã QR. Chúng tôi cũng có sổ theo dõi, các cháu ra vào khu vui chơi đều được khử khuẩn. Trong quá trình tiếp đón các cháu, có tiêu chuẩn để khu vui chơi không quá đông, giữ khoảng cách giữa các bé được an toàn."

Siêu thị cũng là nơi tập trung đông người đến mua sắm cho kỳ nghỉ lễ dài ngày. Đa phần các siêu thị tại thành phố Thái Bình đã bố trí quầy hàng thông thoáng, tạo lối đi và khoảng cách cho người tới mua sắm. Một số nơi còn tăng cường chương trình khuyến mãi, tăng nhân viên bán và giao hàng online phục vụ nhu cầu của người dân khi e ngại dịch bệnh.



Anh Nguyễn Hữu Thanh - giám sát quầy, Siêu thị Winmart Thái Bình: 

"Trong dịp lễ này, siêu thị đã nhập hàng hóa đầy đủ phục vụ khách hàng, bên cạnh đó cũng thực hiện đầy đủ biện pháp PCD. 100% khách hàng đeo khẩu trang và sát khuẩn đầy đủ khi vào siêu thị. Tất cả khách hàng đều chấp hành và số khách hàng tăng lên trong dịp lễ này."




Người dân:

"Gia đình tôi có con nhỏ, đi vào siêu thị cũng chấp hành nghiêm quy định siêu thị, siêu thị làm cẩn thận thì tôi cũng rất yên tâm."





Các kỳ nghỉ lễ dài ngày là thời điểm dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại do gia tăng giao lưu đi lại, tập trung đông người. Mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, chung tay thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch để những nơi công cộng trở nên an toàn hơn, đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...