Nga ban hành luật chống tin giả về cơ quan chính phủ

Thứ 7, 26/03/2022 | 00:00:00
318 lượt xem

Hôm qua 25/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật về việc xử phạt đối với những hành vi thông tin sai lệch về các cơ quan của chính phủ Nga hoạt động ở nước ngoài.

Theo luật mới được ban hành, các cơ quan nằm trong danh sách được bảo vệ bao gồm Đại sứ quán Nga, Văn phòng Tổng công tố, Lực lượng vệ binh quốc gia, Bộ Tình trạng khẩn cấp cùng nhiều cơ quan chính phủ khác. 

Những đối tượng thông tin sai lệch về các cơ quan này sẽ bị áp dụng mức xử phạt tương tự như trong luật xử phạt hành vi làm mất uy tín và tuyên truyền thông tin sai lệch về các lực lượng vũ trang Nga đã được ban hành trước đó. Cụ thể, các trường hợp vi phạm có thể sẽ bị phạt tù lên đến 3 năm hoặc nộp phạt 1,5 triệu ruble (tương đương khoảng gần 14.500 USD). 

Trong trường hợp phạm tội do lợi dụng chức vụ, có động cơ vụ lợi, hay vì sự thù hận chính trị, tư tưởng, sắc tộc và tôn giáo, sẽ bị phạt tù đến 10 năm hoặc nộp phạt 5 triệu ruble. Nếu những tin tức giả mạo đó gây hậu quả nghiêm trọng, án phạt có thể lên đến 15 năm tù giam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...