Người dân mua pháo được cho phép sử dụng

Thứ 5, 20/01/2022 | 00:00:00
639 lượt xem

Để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, mới đây, nhà máy Z121 thuộc Tổng Cục Công nghiệp quốc phòng vừa cung cấp ra thị trường một số loại pháo hoa, mới sản xuất. Những chủng loại pháo hoa này đều phù hợp với Nghị định 137 ngày 27-11-2020 của Chính phủ và bảo đảm chất lượng, an toàn khi sử dụng.

Ngay từ sáng sớm điểm bán pháo hoa đã đông nghịt khách đến. Sau khi tìm hiểu được loại pháo hoa mình mong muốn, người dân chỉ cần xuất trình căn cước công dân, xác nhận trên 18 tuổi là đã có thể mua được hàng.

Chị Nguyễn Thị Thảo – Hai Bà Trưng, Hà Nội:

“Mình mua để mai sinh nhật con và để dành cho Tết Nguyên đán. Mình mong rằng BQP sẽ có nhiều loại pháo hơn để người dân có 1 cái tết sôi động, ý nghĩa hơn.”


Anh Nguyễn Văn Tý – Khoái Châu, Hưng Yên:

“Mình thấy nhà nước cho phép nên cũng mua về thử. Năm nay là năm đầu tiên mình mua. Cảm thấy mua ở đây thì nso an toàn hơn và tết đốt không khí nó vui hơn.”


Trong các loại pháo hoa, có 2 loại pháo hoa có tên gọi là: giàn phun viên và giàn phun hoa được người dân ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, đến hiện tại sản phẩm giàn phun hoa đã ngừng sản xuất để điều chỉnh lại tiêu chuẩn về tiếng ồn. Các loại khác vẫn đang được nhà máy tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Anh Nguyễn Anh Cường – Long Biên, Hà Nội:

“Mình thấy cửa hàng có rất nhiều mẫu mã cho người dân lựa chọn. Mình đang tìm mua loại pháo giàn nhưng mà đi mấy cửa hàng cũng đều đang hết hàng.”


Anh Bùi Mạnh Hưng – Quản lý cửa hàng bán pháo hoa:

“Các loại pháo bán ra của BQP đều đã được đảm bảo về độ an toàn. Nó có độ trễ và đảm bảo các yêu cầu kiểm định. Các loại pháo trên thị trường thì nó sẽ không có kiểm duyệt và gây nguy hiểm cho người sử dụng.”


Để hạn chế tình trạng mua đầu cơ để bán lại, nhà máy Z121 đã quy định mỗi cá nhân chỉ được mua pháo hoa với số lượng hạn chế. Bên cạnh đó, đại diện nhà máy cũng cảnh báo pháo hoa là hàng hóa kinh doanh có điều kiện và chỉ được bán ở các đại lý được cấp phép. Việc cá nhân gom hàng, bán lại pháo hoa với giá cao là vi phạm quy định pháp luật.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...