Israel và Ai Cập thảo luận an ninh khu vực

Thứ 6, 10/12/2021 | 09:54:54
319 lượt xem

Hôm 9/12, Ngoại trưởng Israel Yair Lapid đã hội kiến Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi trong khuôn khổ chuyến công du hiếm hoi tới Ai Cập để thảo luận về tình hình Dải Ga-da của Palestine và chương trình hạt nhân của Iran.

Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Israel và Tổng thống Ai Cập đã trao đổi về về "chương trình kinh tế vì hòa bình" cho Dải Gaza và những bước mà Chính phủ Israel thực hiện liên quan đến vấn đề Palestine. 

Tổng thống Ai Cập khẳng định sẽ tiếp tục các nỗ lực nhằm đạt được nền hòa bình toàn diện và chính đáng tại Trung Đông dựa trên giải pháp hai nhà nước. Ông cũng tái khẳng định các nỗ lực của Ai Cập nhằm tái thiết Dải Gaza và ngăn chặn những căng thẳng mới ở Trung Đông.

Ngoài ra, hai bên đã thảo luận nhiều vấn đề an ninh như vấn đề hạt nhân của Iran, chủ nghĩa khủng bố và tình trạng bất ổn trong khu vực.

Hợp tác an ninh giữa Ai Cập và Israel hiện đang ở mức cao nhất từ trước tới nay. Cairo đóng vai trò quan trọng trong đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 5 vừa qua giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas tại Gaza nhằm chấm dứt cuộc giao tranh kéo dài 11 ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...