Thái Lan hoàn tất phê chuẩn RCEP

Thứ 3, 02/11/2021 | 10:25:19
869 lượt xem

Hôm qua 1/11, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan thông báo nước này đã hoàn tất phê chuẩn Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Như vậy, Thái Lan đã trở thành nước tiếp theo trong số 15 nước thành viên tham gia ký RCEP hoàn thành thủ tục này để mở đường cho việc đưa thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới chính thức có hiệu lực vào ngày 1/1 năm tới.

Việc phê chuẩn RCEP được Thái Lan thực hiện từ hôm 28/10 và đệ trình lên Ban Thư ký ASEAN sớm hơn so với thời hạn đặt ra trước đó là vào tháng 11. Giới chức Thái Lan tin tưởng mạnh mẽ hiệp định sẽ có hiệu lực đúng như dự kiến, do các nước thành viên khác cũng đang đẩy nhanh tiến trình phê chuẩn. 

RCEP được 15 quốc gia (gồm 10 nước ASEAN, cùng với Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand) ký kết tháng 11 năm ngoái. Hiệp định sẽ có hiệu lực sau 60 ngày kể từ khi được ít nhất 6 thành viên ASEAN và 3 quốc gia ký kết khác phê chuẩn. Hiện trong số các nước thành viên đã có Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc và mới nhất là Thái Lan đã hoàn tất các thủ tục phê chuẩn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...