Bán đấu giá con tem bưu chính đầu tiên trên thế giới

Thứ 6, 29/10/2021 | 09:56:06
1,401 lượt xem

Một trong những con tem bưu chính đầu tiên trên thế giới - Penny Black - mang hình ảnh của Nữ hoàng Anh Victoria được dự kiến bán đấu giá lên tới 6 triệu bảng Anh (khoảng 8,25 triệu USD).

Penny Black được phát hành năm 1840 là con tem đầu tiên của hệ thống bưu chính, do Rowland Hill thiết kế. Penny Black in hình nữ hoàng Victoria, con tem này được sử dụng lần đầu tiên vào tháng 5/1840 từ một kho lưu trữ bưu chính tại Anh thuộc sở hữu của Robert Wallace, một chính trị gia người Scotland.



Ông Alan Holyoake - Chủ sở hữu của Penny Black 2: “Lý do con tem này đặc biệt là vì nó là con tem đầu tiên và ra đời sớm nhất được biết đến. Nó được in từ chính tờ giấy đầu tiên trong lô tem năm đó và được đích thân ông Wallace ký tên, ghi ngày tháng và ghi chú của mình trên sổ lưu niệm.”

Ông Alan Holyoake là chủ sở hữu con tem này khoảng 10 năm trước. Ông đã thực hiện dự án nghiên cứu kéo dài 3 năm để xác định tính xác thực của con tem. Con tem sắp được đem đấu giá đã có giấy chứng nhận từ Hiệp hội Tem học Hoàng gia và Hiệp hội Tem học Anh.



Ông Alan Holyoake - Chủ sở hữu của Penny Black 3: “Con tem và những tài liệu liên quan sẽ dành cho những người biết trân trọng giá trị của một biểu tượng thế giới bởi vì nó thực sự là một biểu tượng thế giới, nó không chỉ là một con tem bưu chính.”



Theo nhà đấu giá Sotheby's, Penny Black là con tem bưu chính lâu đời nhất thế giới và là một trong ba chiếc tem Penny Black được cho là vẫn tồn tại từ tờ tem in đầu tiên. Hai chiếc còn lại hiện đang nằm trong bộ sưu tập tại Bảo tàng Bưu điện Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...