Hà Nội mở tour an toàn đầu tiên

Thứ 5, 28/10/2021 | 15:35:51
515 lượt xem

Trải qua hơn 100 năm tồn tại, đến nay, những công trình kiến trúc Pháp vẫn đang được sử dụng, là điểm nhấn kiến trúc, văn hóa tiêu biểu của Thủ đô, góp phần tạo nên một diện mạo một Hà Nội vừa cổ kính vừa hiện đại. Và tour bộ hành “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” được chọn là sản phẩm du lịch an toàn đầu tiên khởi động cho du lịch thủ đô trong giai đoạn bình thường mới.

Điểm độc đáo của tour là sự kết nối 3 điểm tham quan có khoảng cách gần nhau là Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Nhà hát Lớn Hà Nội và Di tích lịch sử Bắc Bộ Phủ. Tour bộ hành bắt đầu từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, nơi lưu giữ, trưng bày và giới thiệu lịch sử Việt Nam từ thời tiền sử đến nay, trong đó có nhiều bảo vật quốc gia quý hiếm. Công trình kiến trúc Pháp này đã có tuổi đời gần 100 năm và chưa thay đổi công năng sử dụng.

Trong khoảng 1h30 phút tham quan giúp du khách có cái nhìn tổng quan, nhận diện và so sánh để thấy được giá trị nổi bật của các công trình kiến trúc, phong cách kiến trúc, sự giao thoa, tiếp biến văn hóa Việt Nam với văn hóa phương Tây đầu thế kỷ 20.

Để đảm bảo an toàn, mỗi đoàn tour không quá 10 thành viên và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Ngoài ra, du khách có thể sử dụng công nghệ thuyết minh tự động của Bảo tàng thông qua quét mã QR code nhằm đảm bảo an toàn trong bối cảnh bình thường mới.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoan - Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia: Hiếm có nơi nào tại Hà Nội mà các công trình kiến trúc Pháp lại ở khá gần nhau, rất đặc trưng như vậy. sự kết nối trong tour sẽ cho du khách những trải nghiệm vừa quen vừa lạ
Ông Phùng Quang Thắng - Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist:
 Kỳ vọng với phục hồi du lịch cuối năm bắt đầu từ tour đầu tiên này

Tour du lịch “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” là một trải nghiệm độc đáo, nâng tầm giá trị sản phẩm du lịch và làm cho khách cảm thấy rõ nét hơn về Hà Nội xưa và nay. Sản phẩm du lịch mới này nằm trong kế hoạch phục hồi, thu hút khách du lịch nội địa, trước hết là chương trình kích cầu “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...