Bắc Kinh mở dịch vụ chiếu phim cho người khiếm thị

Thứ 2, 25/10/2021 | 00:00:00
333 lượt xem

Các rạp chiếu phim được điều chỉnh độ sáng và thiết kế phù hợp cho người khiếm thị. Các bộ phim cũng được thêm vào phần phụ chú và bình luận cho phù hợp với nhu cầu nghe hiểu của họ. Hơn 1000 bộ phim đã được sản xuất theo cách này để phục vụ những người khiếm thị tại Bắc Kinh.

Rạp chiếu phim được lắp đặt cho những người khiếm thị được tận hưởng cảm giác nghệ thuật như những người bình thường. 

Các đoạn lồng tiếng, thuyết minh, thậm chí miêu tả hành động của nhân vật đã được tỉ mỉ thêm vào bộ phim, giúp cho người khiếm thị hình dung được đoạn phim đang nói về điều gì.



Anh Zhang Xinshen – Khán giả: “Những hình ảnh như sáng lên trước mắt tôi, trong tim tôi. Các mô tả cảnh phim và cốt truyện rất rõ ràng, thậm chí ngay cả nét mặt của nhân vật, tiếng khóc, tiếng cười và cả cử động của bàn tay nhân vật đều được mô tả kĩ lưỡng.”





Ông Wang Weili- Người sáng lập Rạp chiếu phim cho người khiếm thị: “Chúng tôi phải xem một bộ phim ít nhất 6 lần để đưa ra được kịch bản chi tiết, lời bình vào bộ phim. Với những bộ phim đặc thù, ví dụ như “Công viên kỷ Jura”, chúng tôi đưa mô hình khủng long cho khán giả cầm để cảm nhận được những gì chiếu trên màn hình.”



Dự án phim cho người khiếm thị đã sản xuất 1000 bộ phim theo cách này để phục vụ người khiếm thị tại Trung Quốc, và đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng dự án đến các quốc gia khác. 

Theo số liệu của Hiệp hội Người mù Trung Quốc, hơn 17 triệu người ở Trung Quốc khiếm thị, 8 triệu người trong số họ hoàn toàn không có thị lực.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...