Đề nghị chỉ định Bamboo Airways bay thường lệ đến Mỹ

Thứ 3, 12/10/2021 | 00:00:00
599 lượt xem

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Ngoại giao có Công hàm gửi Hoa Kỳ về việc chỉ định Bamboo Airways khai thác các chuyến bay thường lệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Theo Bộ GTVT, việc chỉ định Bamboo Airways là hãng hàng không của Việt Nam khai thác các chuyến bay thường lệ giữa hai nước là phù hợp với quy định của Hiệp định vận tải hàng không giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo đó, mỗi bên có quyền chỉ định bao nhiêu hãng hàng không là do ý mình và các chỉ định sau đó sẽ được thông báo cho bên kia bằng văn bản thông qua đường ngoại giao.

Chuẩn bị cho việc bay thẳng đến Mỹ vào năm 2022, Bamboo Airways đã hoàn tất các điều kiện kỹ thuật theo quy định. Đồng thời, hãng bay này cũng đã nộp hồ sơ xin phép bay thường lệ tại Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ vào ngày 1/6/2021./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...