650.000 lá cờ tưởng nhớ nạn nhân Covid-19

Thứ 6, 17/09/2021 | 00:00:00
383 lượt xem

Một triển lãm nghệ thuật đặc biệt với tác phẩm sắp đặt gồm 650 nghìn lá cờ trắng vừa được thực hiện tại thủ đô Washington nước Mỹ như một cách tưởng nhớ tới các nạn nhân đã qua đời vì COVID-19 tại quốc gia này.

Triển lãm “In America: Remember” do nữ nghệ sĩ Suzanne Brennan Firstenberg thực hiện được đặt ở khu vực công viên National Mall. Toàn bộ 650 nghìn lá cờ trắng được cắm tại 43 khu vực, với tổng quãng đường đi bộ dành cho khách tham quan lên tới 6km.

Ngoài những lá cờ cắm sẵn, bất cứ ai có người thân đã qua đời vì COVID-19 cũng có thể góp một lá cờ cho dự án khi tới đây tham quan.

Cô Suzanne Brennan Firstenberg – Nghệ sĩ: “Khi những con số trở nên quá lớn thì nghệ thuật sẽ là cách để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những mất mát chúng ta đang phải gánh chịu. Mỗi lá cờ có ở đây và những lá cờ được thêm vào sau này đều biểu trưng cho một cá nhân đã mất vì đại dịch, cho nỗi đau mà người thân và bạn bè họ đã trải qua.”

Triển lãm chính thức mở cửa vào ngày hôm nay 17/9 và kéo dài đến hết ngày 3/10/2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...