Anh, Đức tìm cách tiếp cận chung của G7 về Taliban

Thứ 2, 30/08/2021 | 08:24:57
736 lượt xem

Hôm qua 28/8, Anh và Đức đã cùng nhất trí về sự cần thiết của hoạt động viện trợ quốc tế cũng như một cách tiếp cận chung của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đối với chính phủ tương lai của Afghanistan.

Tại cuộc điện đàm thảo luận về tình hình Afghanistan với người đồng cấp Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết London và Berlin đã quyết tâm phối hợp cùng với các nước còn lại trong G7 để thực hiện một lộ trình giao thiệp với bất kỳ chính phủ mới nào của Afghanistan, vốn đã được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G7 hồi tuần trước. Thủ tướng Johnson cũng nhấn mạnh bất kỳ sự công nhận và can dự nào với Taliban đều phải có điều kiện là lực lượng này phải đảm bảo một hành lang an toàn cho những người Afghanistan muốn rời khỏi đất nước và tôn trọng quyền con người.

Đến nay, Mỹ và các đồng minh đã sơ tán khoảng 111.000 người khỏi Afghanistan kể từ ngày 14/8, trước thời điểm lực lượng Taliban tiến vào Kabul và giành quyền kiểm soát quốc gia Tây Nam Á này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...