Mỹ cam kết tiếp tục chống IS

Thứ 2, 30/08/2021 | 08:25:31
633 lượt xem

Hôm qua 28/8, Mỹ liên tiếp đưa ra các tuyên bố khẳng định sẽ tiếp tục chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Trung Đông và Afghanistan. Động thái này được cho là nhằm đáp trả vụ tấn công liều chết do tổ chức này gây ra bên ngoài sân bay Kabul hôm 25/8 khiến 13 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định vụ không kích mới nhất do Mỹ thực hiện nhằm vào nhóm khủng bố có tên gọi đầy đủ là Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K), một chi nhánh của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Afghanistan, tại miền Đông nước này hôm 28/8 sẽ không phải vụ tấn công cuối cùng và Mỹ sẽ tiếp tục truy lùng những kẻ liên quan đến vụ đánh bom tại Kabul.

Bên cạnh đó, ông Biden còn đánh giá tình trên thực địa tại Kabul vẫn đang trong nguy cơ “cực kỳ nguy hiểm” và có khả năng xảy ra một vụ tấn công khác trong vòng 24-36 giờ tới.

Trong khi đó, trong cuộc trao đổi với Tổng thống Iraq Barham Salih, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã khẳng định chiến dịch chống IS chưa kết thúc, mà chỉ bước vào một giai đoạn mới. Washington tái khẳng định cam kết với sự ổn định của Iraq và sẽ tiếp tục huấn luyện, cố vấn và hỗ trợ năng lực cho các lực lượng nước này sau ngày 31/12, thời hạn chấm dứt các hoạt động tác chiến của quân đội Mỹ tại Iraq.

Hiện có 2.500 binh sĩ Mỹ tại Iraq hỗ trợ các lực lượng sở tại truy quét tàn dư của nhóm khủng bố IS.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...