Moderna điều tra chất lạ trong lô vaccine tại Nhật Bản

Thứ 7, 28/08/2021 | 16:50:42
366 lượt xem

Hãng dược phẩm Moderna của Mỹ hôm qua 26/8 cho biết đang điều tra báo cáo về các lọ vaccine bị cho là có chứa chất lạ trong một lô ngừa COVID-19 của Moderna ở Nhật Bản. Thông báo nhấn mạnh hiện không có dấu hiệu nào cho thấy có vấn đề an toàn hay hiệu quả trong lô vaccine này.

Moderna thông báo đã đình chỉ một lô vaccine được phân phối tại Nhật Bản có báo cáo nghi ngờ chứa chất lạ và hai lô vaccine liền kề. Tuyên bố khẳng định động thái này không liên quan vấn đề an toàn mà là để phục vụ việc điều tra. Moderna cũng cho biết có thể vấn đề sản xuất tại một dây chuyền ở cơ sở sản xuất vaccine theo hợp đồng của hãng tại Tây Ban Nha có liên quan đến chất lạ được nhìn thấy trong một số lọ vaccine. 

Trước đó, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thông báo đã nhận được báo cáo về việc nhìn thấy chất lạ trong 39 lọ vaccine tại 8 trung tâm tiêm chủng ở 5 tỉnh gồm Aichi, Gifu, Ibaraki, Saitama và Tokyo.

Ngay lập tức, Công ty Dược phẩm Takeda, đơn vị chịu trách nhiệm bán và phân phối vaccine Moderna ở Nhật Bản, đã đình chỉ việc sử dụng khoảng 1,63 triệu liều vaccine Moderna. Tuy nhiên, cả Takeda và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đều khẳng định chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về vấn đề an toàn liên quan tới vụ việc này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...