Bang New York có nữ Thống đốc đầu tiên

Thứ 4, 25/08/2021 | 09:48:07
638 lượt xem

Hôm qua 24/8, bà Kathy Hochul, 62 tuổi, đã trở thành thống đốc thứ 57 của bang New York đồng thời cũng là nữ thống đốc đầu tiên tại đây, thay thế cho ông Andrew Cuomo, người mới đây đã phải từ chức do cáo buộc liên quan tới bê bối quấy rối tình dục.

Chiều ngày 24/8, tức rạng sáng nay 25/8 theo giờ Việt Nam, bà Kathy Hochul đã có bài phát biểu trước công chúng sau khi nhậm chức Thống đốc bang New York, tuyên bố sẽ ưu tiên giải quyết những thách thức cấp thiết nhất của bang trong thời gian tới như vấn đề nhà ở cho người nghèo, y tế công cộng và phục hồi nền kinh tế của bang sau đại dịch COVID-19. Bà cũng cho biết sẽ hoàn thiện bộ máy nội các của mình trong vòng 45 ngày tới.

Là một chính trị gia kỳ cựu, bà Hochul là phó thống đốc của bang New York từ năm 2014 trước khi trở thành người đứng đầu bang như hiện nay.

Giới chuyên gia tại địa bàn nhận định rằng bà Hochul trở thành thống đốc New York đúng vào thời điểm bang này đang phải đối mặt với nhiều sóng gió: đó là số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh trở lại do sự lây lan của chủng mới Delta trong khi một bộ phận người dân vẫn không chịu tự nguyện tiêm chủng; đó là tình trạng hàng trăm ngàn người đối mặt với nguy cơ không được tiếp tục thuê nhà do không trang trải nổi tiền thuê bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; đó là hệ thống giao thông công cộng đối mặt với khủng hoảng thua lỗ trầm trọng bởi số người đi lại bằng phương tiện công cộng vẫn giảm tới một nửa so với thời kỳ trước khi đại dịch. Bà Hochul cũng sẽ phải cân nhắc chính sách có chia sẻ gói hỗ trợ tài chính của bang cho hàng ngàn người lao động không có đủ giấy tờ hợp pháp đang sinh sống tại New York hay không. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...