Taliban họp báo chính thức

Thứ 4, 18/08/2021 | 09:41:45
446 lượt xem

Lực lượng Taliban khẳng định sẽ đảm bảo an toàn cho người dân Afghanistan, tôn trọng quyền phụ nữ cũng như tìm kiếm quan hệ tốt đẹp với các quốc gia khác. Tuyên bố trên được đưa ra trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên của lực lượng này vào tối qua 17/8 theo giờ Việt Nam, sau khi kiểm soát thủ đô Kabul của Afghanistan.

Người phát ngôn Taliban nhấn mạnh lực lượng này đang nỗ lực ổn định tình hình cũng như không muốn chiến tranh và xung đột tái diễn. Một chính phủ mới dự kiến sẽ được chính thức công bố khi bất ổn tại Kabul được giải quyết. 

Taliban cũng cam kết tôn trọng quyền phụ nữ dựa trên khuôn khổ đạo Hồi, ân xá cho binh sĩ quân đội và cảnh sát Afghanistan cũng như những người từng làm việc với lực lượng nước ngoài. 

Ngoài ra, Taliban kêu gọi những người đang tìm cách rời khỏi Afghanistan ở lại để xây dựng đất nước, đồng thời hy vọng cộng đồng quốc tế hỗ trợ quốc gia Trung Nam Á giải quyết vấn nạn ma túy.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, Phó Tổng thống thứ nhất Afghanistan Amrullah Saleh cùng ngày tuyên bố ông hiện vẫn ở trong nước và là Tổng thống lâm thời theo hiến pháp của Afghanistan, đồng thời kêu gọi người dân tham gia kháng chiến chống Taliban.

Còn tại điểm nóng là sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul, Bộ Quốc phòng Mỹ cùng ngày cho biết an ninh tại đây được đảm bảo và không có hành động thù địch nào giữa binh sĩ Mỹ và lực lượng Taliban.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...