Đức thừa nhận đánh giá sai tình hình Afghanistan

Thứ 3, 17/08/2021 | 10:23:48
490 lượt xem

Ngày 16/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng Ngoại trưởng nước này Heiko Maas thừa nhận đã đánh giá sai về tình hình ở Afghanistan khi lực lượng Taliban tiến quân quá nhanh và giành quyền kiểm soát các thành phố và thủ đô Kabul.

Thủ tướng Merkel thừa nhận Chính phủ Đức đã đánh giá sai tình hình ở Afghanistan và vấn đề quan trọng giờ đây là nhanh chóng sơ tán công dân Đức tới nơi an toàn. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức thừa nhận không thể tự quyết được vấn đề này, bởi việc sơ tán còn phụ thuộc vào tình hình ở Kabul. Bà Merkel cũng cho biết Đức sẽ cố gắng hỗ trợ nhiều người nhất có thể trong các cuộc thương lượng với Taliban tới đây. Trước đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cũng thừa nhận từ chính phủ liên bang, các cơ quan tình báo và cộng đồng quốc tế đã đánh giá sai về tình hình ở Afghanistan. 

Trong khi đó, Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) Armin Laschet, người đồng thời là ứng cử viên kế nhiệm Thủ tướng Merkel, phản đối việc tiếp nhận người tị nạn đến từ Afghanistan. Theo ông, trọng tâm lúc này phải là cung cấp viện trợ nhân đạo tại chỗ và không nên lặp lại những sai lầm như hồi năm 2015. Chủ tịch CDU cũng đánh giá chiến dịch quân sự quốc tế ở Afghanistan là "thất bại lớn nhất" trong lịch sử NATO, một thảm hoạ về chính trị và nhân đạo.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...