Đông Nam Á phát hiện ca nhiễm biến chủng Lambda đầu tiên

Thứ 2, 16/08/2021 | 09:48:34
703 lượt xem

Khu vực Đông Nam Á hôm qua 15/8 đã ghi nhận ca nhiễm biến thể Lambda đầu tiên của virus SARS-CoV-2. Ca nhiễm được phát hiện tại Philippines và làm gia tăng lo ngại về nguy cơ dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp hơn hiện nay, do biến thể Lambda đặc biệt nguy hiểm vì có khả năng kháng vaccine.

Theo Bộ Y tế Philippines, ca mắc biến thể Lambda được phát hiện trong số hơn 14.700 ca mắc được nước này ghi nhận trong 24 giờ qua. Đây là ngày có số ca mắc mới cao thứ 2 ở Philippines kể từ khi dịch bệnh bùng phát và đã nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này lên 1,74 triệu người. Bộ Y tế Philippines đã ra thông báo yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm túc các chỉ dẫn y tế về phòng chống dịch. 

Biến thể Lambda được phát hiện lần đầu tiên tại Peru cuối năm ngoái. Biến thể này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào loại “đáng quan tâm”, do các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy Lambda có khả năng kháng lại các vaccine. Tại châu Á, Nhật Bản là nước đầu tiên phát hiện ca mắc biến thể Lambda hôm 13/8, liên quan đến một người tham gia Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 từng đến Peru và nhập cảnh Nhật Bản hôm 20/7. 

Tại các nước Đông Nam Á khác, tình hình dịch bệnh cũng diễn biến phức tạp với số ca mắc mới ở nhiều nước vẫn ở mức cao. Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều ghi nhận số ca mắc mới hàng ngày ở mức trên 20.000. Trong khi đó, tổng số ca mắc tại Lào cũng đã vượt mốc 10.000 ca trong ngày 15/8.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...