Trung Quốc kỷ luật quan chức lơ là chống dịch

Thứ 2, 09/08/2021 | 00:00:00
412 lượt xem

Chính phủ Trung Quốc vừa kỷ luật hơn 30 quan chức ở 4 tỉnh đang bùng phát dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức vì phản ứng chậm chạp và quản lý yếu kém trong việc đối phó với làn sóng dịch mới nhất trên khắp nước này. Trong số này có một Phó Thị trưởng, nhiều lãnh đạo huyện, người đứng đầu các ủy ban y tế địa phương, nhân viên quản lý bệnh viện, các quan chức sân bay và ngành du lịch.

Tại thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, khởi điểm của đợt bùng phát dịch mới nhất, ít nhất 15 quan chức đã phải nhận một loạt hình thức kỷ luật, bao gồm cả Phó Thị trưởng Hồ Vạn Tiến. Việc phòng chống dịch yếu kém tại sân bay chính là nguyên nhân làm bùng phát dịch lần này.         

Tại thành phố du lịch Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, 20 quan chức và nhân viên công quyền đã bị kỷ luật vì phản ứng chậm chạp trong việc phòng chống dịch. 

Hai thành phố khác là Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam và Yên Đài ở tỉnh Sơn Đông, cũng thông báo các hình thức kỷ luật đối với những cán bộ và nhân viên thực hiện không hiệu quả trách nhiệm quản lý và giám sát.    Giới chuyên gia cho rằng, việc trừng phạt kịp thời những cán bộ không đủ năng lực trong công tác phòng chống dịch là “thích đáng”. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...