AU lên án các hành động biểu tình bạo lực ở Nam Phi

Thứ 5, 15/07/2021 | 00:00:00
735 lượt xem

Hôm qua 14/7, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) đã lên án tình trạng bạo lực gia tăng khiến ngày càng nhiều dân thường thiệt mạng ở Nam Phi. Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh đã có ít nhất 72 người đã thiệt mạng và hơn 1.200 đối tượng bị bắt liên quan đến các vụ bạo loạn và cướp phá tại quốc gia này.

Trong tuyên bố cùng ngày, ông Moussa Faki Mahamat đã lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất sự gia tăng bạo lực dẫn đến cái chết của dân thường, cướp bóc tài sản công và tư nhân, phá hủy cơ sở hạ tầng ở Nam Phi.

Ông Mahamat kêu gọi khẩn cấp khôi phục trật tự, hòa bình và ổn định với đầy đủ sự tôn trọng pháp quyền, cảnh báo nếu tình hình không sớm chấm dứt sẽ có thể gây ra những tác động nghiêm trọng không chỉ trong nước mà còn cả khu vực.

Bạo lực leo thang sau khi cựu Tổng thống Jacob Zuma tự ra trình diện cảnh sát hôm 7/7 để thi hành án tù 15 tháng với tội danh bất tuân lệnh triệu tập của tòa án. Những hành vi bạo lực có thể bắt nguồn từ sự kích động về chính trị hoặc sắc tộc, nhưng sau đó đã trở thành những hành vi tội phạm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...