Campuchia thông qua luật đầu tư mới

Thứ 4, 14/07/2021 | 10:09:30
334 lượt xem

Chính phủ Campuchia mới đây đã phê chuẩn luật đầu tư mới và được kỳ vọng sẽ là cơ sở pháp lý mạnh mẽ, giúp tạo ra nhiều cơ hội thu hút vốn đầu tư cả trong và ngoài nước, khi nhận được sự tham vấn rộng rãi từ khu vực tư nhân.

Gồm 12 Chương và 42 Điều, Luật Đầu tư mới của Campuchia tăng cường các tính năng bổ sung, đặc biệt chú trọng tới những khuyến khích đầu tư những lĩnh vực ưu tiên như sáng tạo số, hỗ trợ kỹ thuật, tạo công ăn việc làm, đào tạo kỹ năng nghề, nghiên cứu và phát triển đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Luật mới cũng sẽ nâng cao sức cạnh tranh của các ngành công nghiệp trong nước, tăng cường kết nối với nguồn cung ứng toàn cầu, đảm bảo tính đa dạng của nền kinh tế cũng như lợi ích của các nhà đầu tư. 

Luật đầu tư mới của Campuchia được đánh giá có những điểm khá linh hoạt, phù hợp với xu hướng phát triển trong kỷ nguyên số, và nội dung được chọn lọc vào thời điểm suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...