Kênh đào Suez ghi nhận doanh thu kỷ lục

Thứ 2, 12/07/2021 | 09:00:34
370 lượt xem

Bất chấp sự cố siêu tàu container mắc cạn trong 6 ngày khiến hoạt động giao thương bị ảnh hưởng nghiêm trọng, kênh đào Suez của Ai Cập vẫn mang về mức doanh thu kỷ lục trong năm tài chính vừa qua.

Theo giới chức quản lý kênh đào Suez, doanh thu tại đây đã tăng mạnh trong tài khóa vừa kết thúc hôm 30/6. Cụ thể, điểm nút vận tải biển quan trọng này đã thu về 5,84 tỉ đô-la Mỹ, tăng hơn 2% so với tài khóa trước đó. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, đã gần 9.800 tàu thuyền qua kênh đào. 

Mức tăng doanh thu được đánh giá là nhờ chiến lược marketing cũng như chính sách giá linh hoạt, giúp duy trì lưu lượng vận tải qua kênh cũng như gây dựng lòng tin từ các đối tác.

Báo cáo doanh thu của kênh đào Suez được đưa ra sau khi hồi đầu tuần, siêu tàu container Ever Given đã được phép rời đi sau khi đạt thỏa thuận bồi thường giữa công ty chủ tàu với chính phủ Ai Cập. Ever Given đã mắc cạn hồi tháng 3, khiến hoạt động tại Suez bị gián đoạn trong 6 ngày. Ước tính sự cố này gây ra thiệt hại cho Suez lên tới 15 triệu đô-la Mỹ mỗi ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...