Pháp sắp bố trí lại lực lượng quân sự ở Sahel

Thứ 7, 10/07/2021 | 09:23:09
301 lượt xem

Hôm 9/7, Tổng thống Pháp Em-ma-nuy-ê Mắc-crông cho biết trong những tuần tới, nước này sẽ bố trí lại lực lượng quân sự đang đồn trú tại khu vực Xa-hê ở Tây Phi, nơi hiện là tuyến đầu trong cuộc chiến chống các tay súng phiến quân Hồi giáo.

Phát biểu sau hội nghị trực tuyến với các nhà lãnh đạo khu vực Sahel, Tổng thống Macron cho hay kế hoạch trên được đưa ra sau những thành công trong cuộc chiến chống phiến quân, cũng như sự thay đổi về bản chất của mối đe dọa này. Ông Macron không cho biết khung thời gian cụ thể, nhưng quân số được bố trí ở lại sẽ rơi vào khoảng 2.500 – 3.000 trong tổng số 5.000 quân đang đồn trú hiện nay. 

Hồi tháng trước, ông Macron từng tuyên bố Pháp sẽ chấm dứt sứ mệnh Barkhane chống chủ nghĩa khủng bố ở Sahel để tham gia vào lực lượng liên quân quốc tế có quy mô lớn hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...