ECB đặt mục tiêu lạm phát mới

Thứ 6, 09/07/2021 | 15:48:05
316 lượt xem

Ngày 8/7, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định về mục tiêu lạm phát mới, đồng thời nhất trí đưa nội dung chống biến đổi khí hậu vào chiến lược chính sách tiền tệ của mình. Đây là kết quả của đợt đánh giá chính sách kéo dài 18 tháng, đánh dấu lần điều chỉnh mục tiêu và công cụ lớn nhất từ trước đến nay của tổ chức tài chính quyền lực nhất châu Âu này.

ECB cho biết đã quyết định nâng mục tiêu lạm phát lên mức 2% trong trung hạn, thay vì mục tiêu trước đây là "thấp hơn hoặc gần 2%" vốn từng được thống nhất vào năm 2003 khi giá cả tăng nhanh gây ra nhiều quan ngại.  EC cũng cảnh báo lạm phát có thể cao hơn dự báo nếu tình trạng  hạn chế nguồn cung kéo dài hơn và áp lực giá cả đẩy giá tiêu dùng tăng mạnh hơn.

Giới phân tích đánh giá việc điều chỉnh mục tiêu lạm phát là một "sự thay đổi lịch sử đối với ECB".

Ngoài quyết định về mục tiêu lạm phát mới, ECB cũng cho biết trong tương lai sẽ xem xét đến yếu tố tuân thủ các quy định và nghĩa vụ về môi trường của các công ty khi xem xét liệu tài sản của công ty có đủ điều kiện để được thế chấp hay được ECB mua lại hay không. 

ECB cũng sẽ bắt đầu thực hiện "các bài kiểm tra về khí hậu" để đánh giá mức độ rủi ro của Eurosystem, cơ quan quản lý tiền tệ của khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), trước tác động của biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...