Hội đồng Bảo an LHQ họp kín, khẩn về Haiti

Thứ 6, 09/07/2021 | 15:48:13
275 lượt xem

Cách đây ít giờ, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã có phiên họp kín, khẩn về tình hình khủng hoảng tại Haiti sau khi Tổng thống nước này bị ám sát một ngày trước đó. Tại đây, với tư cách Ủy viên không thường trực, Việt Nam tái khẳng định sự ủng hộ đối với người dân Haiti, kêu gọi LHQ và cộng đồng quốc tế hỗ trợ Haiti tổ chức bầu cử và tăng cường hỗ trợ an ninh cho người dân tại đây trong thời gian tới.

Hội đồng Bảo an tiến hành phiên họp kín nhằm có được những thông tin chính xác nhất về vụ ám sát Tổng Thống Haiti ngày 8/7 và kịp thời đưa ra những giải pháp cấp bách cho cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia nghèo nhất Nam Mỹ vốn từ lâu đã đối mặt với tình trạng chia rẽ chính trị sâu sắc và và bạo lực triền miên. 

Theo nguồn tin ngoại giao từ phiên họp, Hội đồng Bảo an đã nhất trí kêu gọi các bên liên quan tránh có hành động bạo lực và kích động bạo lực làm gia tăng bất ổn, đồng thời cam kết hỗ trợ các bên đối thoại; giám sát chặt chẽ tình hình, đảm bảo an toàn cho người dân tại đây trong thời điểm khủng hoảng như hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...