Haiti bắt nhiều nghi phạm vụ ám sát Tổng thống

Thứ 6, 09/07/2021 | 15:48:26
272 lượt xem

Ngày 8/7, cảnh sát Haiti cho biết đã bắt giữ ít nhất 28 nghi phạm trong vụ ám sát Tổng thống nước này, đồng thời công bố thông tin về các đối tượng trên. Hầu hết những kẻ bị bắt giữ là người nước ngoài.

Giám đốc Cảnh sát quốc gia Haiti cho biết lực lượng chức năng đã tiêu diệt 3 đối tượng người Colombia, bắt giữ 15 đối tượng người Colombia khác và 2 đối tượng người Mỹ gốc Haiti. Cảnh sát đang truy bắt 8 nghi phạm khác cũng như kẻ chủ mưu vụ việc. 

Thủ tướng lâm thời Claude Joseph đã kêu gọi người dân giao nộp những đối tượng bị tình nghi cho cảnh sát.

Liên quan tới vụ việc, cơ quan công tố Haiti cho biết trong những ngày tới sẽ thẩm vấn đội an ninh bảo vệ Tổng thống Jovenel Moise trong đêm ông bị sát hại. 

Bộ Ngoại giao Mỹ cùng ngày cho biết đang đáp ứng yêu cầu của Haiti về hỗ trợ điều tra vụ ám sát. Mỹ đang liên hệ chặt chẽ với các quan chức Haiti cũng như làm việc với Thủ tướng tạm quyền Joseph. 

Trong khi đó, Bộ trưởng phụ trách bầu cử của Haiti cho biết sẽ vẫn duy trì kế hoạch bầu cử tổng thống cũng như tổ chức cuộc trưng cầu ý dân về Hiến pháp dự kiến diễn ra vào ngày 26/9 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...