Trung Quốc phạt nhiều tập đoàn công nội địa

Thứ 5, 08/07/2021 | 14:46:19
440 lượt xem

Tổng Cục Quản lý Giám sát Thị trường Nhà nước Trung Quốc hôm 7/7 thông báo đã phạt các công ty, trong đó có các tập đoàn công nghệ là Alibaba và Tencent, trong một động thái mới nhằm tăng cường kiểm soát trong lĩnh vực công nghệ.

Trong số các công ty vi phạm có 6 công ty thuộc sở hữu của Alibaba, 5 công ty của Tencent và 2 công ty của nhà bán lẻ Xu-ninh.

Việc thực thi Luật chống độc quyền, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, đang là ưu tiên của Trung Quốc trong năm nay. Công ty bị phạt nhiều nhất tính đến nay là Alibaba, với số tiền phạt lên tới 18,3 tỷ nhân dân tệ (2,8 tỷ USD) hồi tháng 4.

Ngoài ra, nhiều công ty khác cũng bị phạt hoặc khiển trách do vi phạm luật cạnh tranh, bảo vệ dữ liệu, quyền kiểm duyệt và một số quy định khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...