Lãnh đạo Đức, Pháp, Trung Quốc họp trực tuyến

Thứ 3, 06/07/2021 | 09:30:56
345 lượt xem

Ngày 5/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến hành hội nghị trực tuyến để thảo luận về quan hệ giữa Liên minh châu âu (EU) với Trung Quốc cũng như các vấn đề toàn cầu cùng quan tâm.

Tại cuộc họp kéo dài hơn 1 giờ, các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Trung Quốc chủ yếu thảo luận về quan hệ EU-Trung Quốc, về thương mại quốc tế, bảo vệ khí hậu và đa dạng sinh học. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo thảo luận về hợp tác chống đại dịch COVID-19 và cung ứng vaccine toàn cầu, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực. 

Theo thông báo từ Phủ tổng thống Pháp, hai nhà lãnh đạo châu Âu kêu gọi Bắc Kinh tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường Trung Quốc. 

Trong khi đó, thông báo từ Bắc Kinh cho biết, Chủ tịch Tập Cận Bình mong muốn Trung Quốc và châu Âu mở rộng hợp tác nhằm ứng phó tốt hơn với các vấn đề toàn cầu. Ông Tập Cận Bình hy vọng châu Âu có thể đóng vai trò tích cực hơn trong các vấn đề quốc tế, có sự độc lập về chiến lược và tạo môi trường công bằng, minh bạch và không thành kiến với các công ty Trung Quốc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...