Đạt thỏa thuận phóng thích siêu tàu Ever Given

Thứ 2, 05/07/2021 | 10:05:48
260 lượt xem

Hôm 4/7, đại diện chủ sở hữu và các đơn vị bảo hiểm của siêu tàu vận tải Ever Given thông báo đã đạt được thỏa thuận chính thức với Cơ quan quản lý kênh đào Suez để cho phép phóng thích siêu tàu 400m từng mắc cạn và gây tắc nghẽn nghiêm trọng ở Kênh đào Suez hồi tháng 3 vừa qua.

Tuyên bố của Shoei Kisen - chủ sở hữu tàu Ever Given và các đơn vị bảo hiểm liên quan khẳng định công tác chuẩn bị cho việc thả tự do cho tàu sẽ được tiến hành và một sự kiện đánh dấu thỏa thuận này sẽ được tổ chức tại trụ sở chính quyền tỉnh Ismailia của Ai Cập.

Tàu Ever Given, một trong những siêu tàu container lớn nhất thế giới, đã mắc cạn ở khu vực phía Nam Kênh đào Suez hôm 23/3, khiến hoạt động giao thông theo hai hướng trên tuyến hàng hải này bị đình trệ trong 6 ngày. Sau khi được giải cứu hôm 29/3, tàu Ever Given đã bị giữ lại để điều tra. 

Phía Ai Cập ban đầu yêu cầu chủ sở hữu tàu Ever Given bồi thường 916 triệu USD song sau đó thông báo sẵn sàng chấp nhận khoản bồi thường 550 triệu USD. Kênh đào Suez có ý nghĩa rất quan trọng đối với kinh tế Ai Cập, với nguồn thu hàng năm lên tới 5 đến 6 tỷ USD. Ai Cập ước tính thất thu từ 12-15 triệu USD mỗi ngày do tắc nghẽn giao thông trên Kênh đào Suez.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...