Lễ khánh thành tượng công nương Diana

Thứ 6, 02/07/2021 | 17:00:59
723 lượt xem

Tối 1/7 theo giờ VN, Lễ khánh thành tượng công nương Diana tại vườn Xăng-ken thuộc Cung điện Ken-xinh-tơn ở Luân đôn, Anh đã long trọng diễn ra. Cung điện Ken-xinh-tơn là nơi cố công nương từng sinh sống. Buổi lễ có sự tham dự của cả hai hoàng tử nước Anh, Uy-li-am và Ha-ri.

Theo Hãng tin Reuters, bức tượng được khánh thành vào đúng kỷ niệm sinh nhật 60 của cố công nương

Bức tượng này do nhà điêu khắc Ian Rank-Broadley (69 tuổi) thực hiện suốt từ năm 2017 đến nay. Nó được đặt trong khu vườn Sunken của Điện Kensington, nơi đã được tu sửa lại và trồng 4.000 loại thực vật, trong đó có nhiều loài hoa được Diana yêu thích.

Ông Lan Rank-Broadley – Nhà điêu khắc:Phần lớn suy nghĩ của tôi là muốn làm điều gì đó cho các hoàng tử. Công nương là biểu tượng. Và gia đình bà đã có rất nhiều đóng góp cho xã hội. Bởi vậy, tôi đã tạo ra bức tượng này như một cách để tri ân họ.”

Chia sẻ tại buổi lễ, hai hoàng tử Anh cho biết họ hy vọng bức tượng sẽ là một kỷ vật lâu dài về cuộc đời và di sản của công nương Diana.

Bức tượng đồng thể hiện hình ảnh cố công nương Diana có 3 đứa trẻ vây quanh. Cung điện Kensington cho biết cách thể hiện này nhằm tôn vinh “tính phổ biến và tác động mang tính thế hệ" từ đóng góp của bà.

Bên ngoài cổng cung điện Kensington, một vài người hâm mộ hoàng gia đã tụ tập lại để tưởng niệm cố công nương cũng như chúc mừng lễ khánh thành bức tượng biểu tượng.

Ông John Loughrey – Người hâm mộ: “Bức tượng này có ý nghĩa rất lớn đối với cả hai hoàng tử cũng như chúng tôi và mọi người trên thế giới. Giờ chúng ta đã có một di sản để luôn tưởng nhớ về cố công nương đặc biệt này.”

Bà Anne Daley – Người hâm mộ: “Tôi rất hào hứng khi nhìn thấy bức tượng này. Tôi mong rằng cả hai hoàng tử có thể hàn gắn mối quan hệ của họ.”  

Tham gia cùng William và Harry là em trai của cố công nương Diana, ông Charles Spencer, và hai người chị em của bà là Sarah McCorquodale và Jane Fellowes./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...