Tổng thống Mỹ duy trì mức độ tín nhiệm

Thứ 5, 01/07/2021 | 10:29:08
265 lượt xem

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới được công bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã duy trì mức độ tín nhiệm chung ở mức 55%, bất chấp việc sự ủng hộ của ông trong nội bộ đảng Dân chủ đã giảm trong vài tháng gần đây.

Cuộc thăm dò của Reuters-Ipsos thực hiện từ ngày 11-17/6 cho thấy, mức độ tín nhiệm tổng thể của Tổng thống Biden cao hơn so với tỷ lệ 36% dành cho cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc thăm dò tương tự được khảo sát vào cùng thời điểm trong nhiệm kỳ. Ngoài ra, khoảng 65% số người ủng hộ cách thức chính quyền của Tổng thống Biden ứng phó với đại dịch COVID-19. 

Tuy nhiên, theo cuộc thăm dò, sự sụt giảm tỷ lệ ủng hộ lớn nhất đối với Tổng thống Biden trong tháng này ghi nhận ở các thành viên đảng Dân chủ, đặc biệt là nhóm người dưới 40 tuổi, người da màu và những người không có bằng đại học. Ông cũng bị chỉ trích cách xử lý các vấn đề liên quan đến kinh tế, bạo lực súng đạn và thuế. Cụ thể, tỷ lệ ủng hộ các quyết sách của chính quyền Tổng thống Biden trong vấn đề bạo lực súng đạn giảm 8%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...