EU và Anh đạt thỏa thuận về sản phẩm thịt chế biến

Thứ 5, 01/07/2021 | 10:35:29
286 lượt xem

Hôm 30/6, Liên minh châu Âu (EU) đã chấp thuận gia hạn 3 tháng thời gian miễn trừ kiểm tra hải quan đối với các sản phẩm thịt chế biến và thịt đông lạnh của Anh vào vùng lãnh thổ Bắc Ireland.

Theo Ủy ban châu Âu EC, quyết định này nhằm hỗ trợ các siêu thị thiết lập nhiều nguồn cung ứng khác nhau, hoặc tạo điều kiện để Anh chấp thuận đề xuất của EU duy trì các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đồng nhất với liên minh. Quyết định này cũng giúp các sản phẩm thịt và xúc xích của Anh được miễn trừ kiểm tra hải quan lên tới 80. Tuy nhiên, EC cũng cho rằng đây nên là lần gia hạn sau cùng. 

Về phần mình, Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit của Anh gọi quyết định trên là “bước đi tích cực đầu tiên”, song vẫn cần một giải pháp lâu dài. 

Ngoài vấn đề nêu trên, EU cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi thông quan các loại dược phẩm và chó dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị hoặc tự kỷ, cho phép lái xe từ Bắc Ireland khi tới CH Ireland không cần các giấy tờ bảo đảm, qua đó tiếp tục tháo gỡ những bất đồng giữa hai bên liên quan trong giai đoạn hậu Brexit.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...