Khai mạc Diễn đàn Bình đẳng Thế hệ tại Paris

Thứ 5, 01/07/2021 | 10:35:41
288 lượt xem

Diễn đàn Bình đẳng Thế hệ (GEF) đã khai mạc ngày 30/6 tại thủ đô Paris với sự tham dự của hàng trăm đại biểu đến từ các nước. Đây là sự kiện quan trọng nhất của Liên hợp quốc kể từ năm 1995 đến nay liên quan đến thực hiện Công ước về bình đẳng giới.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chủ trì phiên khai mạc với sự hiện diện của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Antonio Guterres, và nhiều nguyên thủ cùng lãnh đạo cấp cao các nước đến từ châu Âu và châu Mỹ. 

Cũng trong phiên khai mạc, nữ phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ - bà Kamala Harri đã có bài phát biểu trực tuyến, trong đó khẳng định nữ giới nên đấu tranh để bảo vệ các quyền của mình. Điều này sẽ luôn nhận được sự ủng hộ. 

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris: Khi phụ nữ được bảo vệ, được tiếp cận đầy đủ chăm sóc y tế và bảo đảm quyền, họ sẽ đóng góp tích cực hơn cho xã hội. Các quốc gia khi đó sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Diễn đàn Thế hệ Bình đẳng là một sự kiện toàn cầu nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, do UN Women khởi xướng với sự đồng chủ trì của Pháp và Mexico. Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh kỷ niệm 26 năm thông qua Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh, chính sách toàn cầu đầu tiên và cơ bản về bình đẳng giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...