Bộ Quốc phòng Anh điều tra vụ thất lạc tài liệu mật

Thứ 3, 29/06/2021 | 10:08:21
318 lượt xem

Bộ Quốc phòng Anh ngày 28/6 cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân một quan chức cấp cao làm thất lạc gần 50 trang tài liệu quân sự mật được tìm thấy tại một bến xe buýt ở vùng England.

Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Anh đánh giá đây có thể là sai lầm cá nhân. Cuộc điều tra sẽ tập trung vào những quy trình an ninh liên quan đến việc in các tài liệu mật. Trong số tài liệu thất lạc có một văn bản đóng dấu ‘Mật – Chỉ lưu hành tại Anh’, nghĩa là tài liệu này không được London chia sẻ với các đồng minh. 

Trước đó, một người giấu tên thông báo với truyền thông đã tìm thấy 50 trang tài liệu thuộc nhóm tài liệu “nhạy cảm” ở phía sau một bến xe buýt ở Kent, phía Nam England hôm 22/6. Theo truyền thông, các tài liệu này thảo luận về khả năng phản ứng của Nga trong trường hợp tàu khu trục của HMS Defender của Anh đi qua vùng biển gần Bán đảo Crimea. Ngoài ra còn có các tài liệu liên quan đến các phương án quân đội Anh hiện diện tại Afghanistan sau khi chiến dịch của NATO tại quốc gia Tây Nam Á này kết thúc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...