Tổng thống đắc cử Iran nêu những ưu tiên

Chủ nhật, 27/06/2021 | 21:21:53
344 lượt xem

Ngày 26/6, Tổng thống đắc cử Iran Ebrahim Raisi cho biết cải cách hệ thống hành chính, tạo việc làm và kiểm soát đại dịch COVID-19 sẽ nằm trong số những ưu tiên hàng đầu của ông sau khi ông nhậm chức vào tháng Tám tới.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn truyền hình, ông Raisi cho biết rất quan tâm tới vấn đề việc làm cũng như diễn biến của đại dịch COVID-19. Ông lưu ý chính quyền mới sẽ tập trung tăng cường khả năng cung cấp nhà ở cho người dân như đã cam kết. Trong các chiến dịch tranh cử, ông Raisi từng nhấn mạnh nếu các năng lực kinh tế của Iran được kích hoạt thì một triệu việc làm sẽ được tạo ra mỗi năm. 


Bên cạnh đó, Tổng thống đắc cử Iran cũng kêu gọi đoàn kết dân tộc để giải quyết những vấn đề mà đất nước đang phải đối mặt. Trước chính sách "gây sức ép tối đa” của Mỹ, nền kinh tế Iran đã sụt giảm liên tiếp những năm qua, với nguồn ngân sách và dự trữ ngoại tệ ngày càng eo hẹp. Lạm phát tăng vọt và luôn ở mức trên 45%, trong khi đồng nội tệ rial suy yếu mạnh. Tỷ lệ thất nghiệp vào khoảng 11%. 

Ông Raisi đã được bầu làm tổng thống thứ tám của Iran với hơn 60% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 18/6. Ông sẽ kế nhiệm Tổng thống Hassan Rouhani.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...