Mỹ, Pháp thảo luận các vấn đề

Thứ 7, 26/06/2021 | 15:48:26
220 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến công du Pháp, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 25/6 đã có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Emmanuel Macron tại điện Elysee. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh chính quyền Washington đang tìm cách xây dựng lại quan hệ với các đồng minh xuyên Đại Tây Dương, sau giai đoạn căng thẳng dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, Ngoại trưởng Blinken đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Jean-Yves Le Drian để thảo luận về các vấn đề song phương và quốc tế, trong đó có các nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran. Dù còn tồn tại những nhiều khác biệt, song hai bên hi vọng sẽ tìm được tiếng nói chung trong tương lai.

Chuyến thăm Pháp của ông Blinken diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có cuộc hội đàm bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 hôm 12/6 để bàn về dịch COVID-19 và an ninh khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...