Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh EU

Thứ 6, 25/06/2021 | 18:12:50
291 lượt xem

Chiều 24/6 theo giờ Việt Nam, 27 lãnh đạo các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu nhóm họp thượng đỉnh tại thủ đô Brussels để thảo luận về COVID-19, phục hồi kinh tế, di cư và quan hệ đối ngoại, bao gồm cả quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Dự kiến tại hội nghị thượng đỉnh lần này, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ báo cáo về những bài học kinh nghiệm về đại dịch COVID-19 ở giai đoạn hiện nay. Đáng chú ý, giới lãnh đạo EU sẽ xem xét tình hình triển khai kế hoạch Thế hệ tiếp theo của EU cũng như gói phục hồi sau đại dịch trị giá 750 tỷ. Sau Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, EC vừa phê chuẩn kế hoạch chi tiêu trị giá 40 tỷ Euro nằm trong gói hỗ trợ này của Pháp.

Quan hệ giữa EU với Thổ Nhĩ Kỳ và Nga dự kiến cũng là chủ đề được quan tâm tại hội nghị. Ngay trước thềm sự kiện, lãnh đạo Đức và Pháp đã đề nghị EU tiến hành hội nghị thượng đỉnh với Nga để thiết lập lại quan hệ, trong bối cảnh Brussels thừa nhận quan hệ với Moskva "đang ở mức thấp nhất" trong lịch sử.

Ứng phó đại dịch COVID-19 vẫn là chủ đề chính của hội nghị. Các nhà lãnh đạo EU sẽ tập trung xem xét, đánh giá tình hình dịch bệnh tại châu Âu, vấn đề vaccine và các nỗ lực phối hợp để đảm bảo việc áp dụng chứng chỉ xanh kỹ thuật số về COVID-19 từ ngày 1/7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...