Triều Tiên từ chối đề nghị đàm phán của Mỹ

Thứ 5, 24/06/2021 | 18:08:34
232 lượt xem

Hôm 23/6, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đã chính thức từ chối lời đề nghị nối lại đàm phán hạt nhân của Mỹ, cho biết hiện Bình Nhưỡng chưa cân nhắc khả năng liên lạc lại với Washington. Thông báo đã làm tiêu tan hy vọng hai bên có thể nối lại đàm phán hạt nhân trong thời gian tới.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông báo của ông Ri Xôn Guôn nêu rõ Triều Tiên không cân nhắc việc liên hệ lại với Mỹ vì biết chắc sẽ không đem lại kết quả gì mà chỉ lãng phí thời gian.

Trước đó một ngày, bà Kim I-ô Châng - một quan chức cấp cao đảng Lao động Triều Tiên và là em gái của nhà lãnh đạo Kim Châng Ưn – cũng đã bác bỏ khả năng sẽ nối lại đàm phán với Washington, sau khi đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Sung Kim cho biết Washington sẵn sàng nối lại đàm phán “mọi lúc, mọi nơi” và không kèm điều kiện tiên quyết với Bình Nhưỡng.

Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên đình trệ từ cuối năm 2019 đến nay.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...