Mỹ, Đức khẳng định quan hệ liên minh xuyên Đại Tây Dương

Thứ 5, 24/06/2021 | 18:01:20
269 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến thăm Đức đầu tiên kể từ khi nhậm chức, hôm 23/6, Ngoại trưởng Mỹ An-thơ-ni Blin-cừn đã có các cuộc thảo luận với giới chức nước chủ nhà về quan hệ song phương, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Tại cuộc họp báo ở thủ đô Berlin, Ngoại trưởng hai nước đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác giữa hai nước, đồng thời thảo luận về các cuộc xung đột ở Ukraine, Belarus cũng như kết quả hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ vừa qua. Hai bên khẳng định sẵn sàng hợp tác trong các vấn đề toàn cầu, nhưng riêng về dự án Dòng chảy phương Bắc 2 - là đường ống dẫn khí đốt từ Nga tới Đức qua Biển Baltic – vẫn là chủ đề tranh cãi giữa hai nước.

Tại cuộc gặp với Thủ tướng Đức diễn ra sau đó, Ngoại trưởng Blin-cừn khẳng định Đức là đối tác và là bạn bè tốt nhất của Mỹ, hai nước chia sẻ những giá trị và lợi ích chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...