Nhật Bản hoan nghênh Anh đàm phán gia nhập CPTPP

Thứ 4, 23/06/2021 | 08:55:19
768 lượt xem

Hôm 22/6, Nhật Bản đã hoan nghênh việc khởi động đàm phán để Anh gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đồng thời nhấn mạnh sẵn sàng hỗ trợ London trong vấn đề này.

Tại cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Thương mại Anh, Bộ trưởng phụ trách đàm phán CPTPP của Nhật Bản đã hoan nghênh cam kết của Anh về tư cách thành viên với CPTPP, khẳng định Tokyo sẵn sàng tham gia chủ động trong những thủ tục gia nhập của London nhằm mở rộng hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới này.

Bộ trưởng Thương mại Anh nhấn mạnh khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đang mang lại cơ hội lớn nhất cho London và Anh rời EU với cam kết tăng cường liên kết với những thị trường tiêu dùng đang phát triển nhanh ngoài châu Âu, bên cạnh các đồng minh cũ.

Với cương vị Chủ tịch Ủy ban CPTPP trong năm 2021, Nhật Bản sẽ đứng đầu các nhóm chuyên trách, dự kiến thành lập cuối năm nay, để thảo luận về thuế quan cũng như các quy tắc thương mại và đầu tư nếu Anh gia nhập. Nếu Anh chính thức trở thành thành viên CPTPP, tỷ trọng của khối trong tổng sản lượng kinh tế toàn cầu sẽ tăng lên xấp xỉ 16% so với mức 13% hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...