Canada nới lỏng các biện pháp hạn chế biên giới

Thứ 3, 22/06/2021 | 09:38:47
225 lượt xem

Từ ngày 5/7, Canada sẽ bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế ở biên giới một cách thận trọng đối với những công dân Canada được tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19 và những người đủ điều kiện khác. Tuy nhiên, du khách từ Mỹ và các nước khác không thuộc diện được áp dụng quy định mới này.

Từ ngày 5/7, công dân Canada và cư dân thường trú tại nước này, những người đã tiêm 2 liều vaccine phòng COVID-19 sẽ không phải cách ly, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Chính phủ Canada cho biết đây là giai đoạn đầu nới lỏng các hạn chế ở biên giới của nước này.

Từ tháng 3 năm ngoái, Canada và Mỹ lần đầu tiên cấm các hoạt động đi lại không thiết yếu qua biên giới hai nước nhằm kiểm soát dịch COVID-19. Kể từ đó, thỏa thuận được hai nước gia hạn hàng tháng. Các biện pháp hạn chế này không áp dụng đối với thương mại hàng hóa, nhưng đã ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực du lịch-lữ hành và các hãng hàng không.

Giới chức Canada cho biết việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp hạn chế sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ tiêm chủng cũng như diễn biến dịch bệnh. Theo đó, các hạn chế sẽ chưa thể được dỡ bỏ cho đến khi 75% người Canada được tiêm chủng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...