Thêm tín hiệu tích cực sau thượng đỉnh Nga – Mỹ

Thứ 7, 19/06/2021 | 15:02:23
251 lượt xem

Tiếp nối những kết quả đạt được sau Hội nghị thượng đỉnh Nga – Mỹ hôm 16/6 vừa qua ở Geneva, cả hai nước đều đang có những bước đi tích cực nhằm hạn chế những rào cản và nghi kỵ lẫn nhau. Tuy nhiên, Nga vẫn sẽ tiến hành rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở theo kế hoạch đã được thông báo trước đó.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 18/6, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp cho biết việc hai nước cử đại sứ quay trở lại làm việc là một cử chỉ quan trọng và mang tính biểu tượng. Sự trở lại của các đại sứ, theo ông La-vrốp, sẽ tạo điều kiện để hai nước khởi động tiến trình thảo luận về những việc cần làm để giải quyết những vướng mắc và bất đồng trong quan hệ song phương.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga thông báo nước này sẽ rút hoàn toàn khỏi Hiệp ước Bầu trời mở từ ngày 18/12, đúng 6 tháng kể từ ngày ra thông cáo chính thức về vấn đề này. Trước đó, Mỹ cũng đã khởi động tiến trình rút khỏi hiệp ước và hoàn tất vào ngày 22/11 năm ngoái. Cả Nga và Mỹ đều không muốn tiếp tục ở lại trong Hiệp ước Bầu trời mở với lý do có nhiều vi phạm và thiếu tiến bộ trong việc thực hiện.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...