Italy thông qua sắc lệnh áp dụng “thẻ xanh”

Thứ 7, 19/06/2021 | 15:02:19
300 lượt xem

Hôm 18/6, Thủ tướng Italy Ma-ri-ô Đra-ghi đã ký sắc lệnh áp dụng “thẻ xanh” COVID-19 để tạo điều kiện cho người dân tham gia các sự kiện công cộng, chăm sóc sức khỏe và đi lại dễ dàng hơn. Đồng thời, nước này cũng nới lỏng quy định nhập cảnh đối với một số nước.

Cụ thể là kể từ ngày 17/6, mọi công dân Italy có thể nhận mã số kích hoạt thẻ xanh thông qua tin nhắn hoặc email. Quá trình này sẽ kéo dài tới ngày 28/6 để kịp với thời gian kích hoạt thẻ xanh châu Âu dự kiến vào ngày 1/7. Thẻ xanh có chứa mã QR để xác thực các thông tin và dữ liệu cá nhân của người dùng.

Cùng với việc cấp thẻ xanh cho người dân, Italy cũng dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh đối với những người có thẻ xanh đến từ Mỹ, Canada, Nhật Bản và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, người dân đến từ một số quốc gia Nam Á như Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka vẫn sẽ bị cấm nhập cảnh, do dịch bệnh tại các nước này vẫn chưa được kiểm soát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...