Mỹ cắt điện luân phiên trong cao điểm nắng nóng

Thứ 5, 17/06/2021 | 10:51:10
337 lượt xem

Cả hai hệ thống lưới điện của bang Texas và California, Mỹ đang áp dụng hình thức cắt luân phiên để tránh sự cố sập hệ thống trên diện rộng. Điều này đã từng xảy ra ở California vào tháng 8/2020 và Texas vào tháng 2/2021.

Việc cắt điện luân phiên sẽ khiến một số nhóm khách hàng bị mất điện trong một thời gian ngắn trước khi đến lượt nhóm khách hàng khác. Trong tuần này, cơ quan vận hành hệ thống điện ERCOT của bang Texas cho biết nhu cầu điện đạt đỉnh ở mức 70.816 MW vào thứ Ba (15/6), tăng từ 69.943 MW của thứ Hai (14/6) vốn là mức cao kỷ lục trong tháng Sáu. 

Tại California, cơ quan vận hành hệ thống điện ISO cho biết nhu cầu điện năng sẽ đạt 41.219 MW vào ngày 16/6. Con số trên vẫn chưa tới gần mức đỉnh từ trước tới nay của lưới điện này là 50.270 MW hồi tháng 7/2006. 

Giá điện và khí đốt tự nhiên ở hai bang Texas và California của Mỹ trong tuần này đã tăng vọt lên mức cao nhất trong nhiều tháng, khi các hộ gia đình và doanh nghiệp tăng cường sử dụng máy điều hòa nhiệt độ để tránh đợt nắng nóng khủng khiếp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...